Hội thảo chuyên đề Tổng quan chẩn đoán và điều trị ngưng thở khi ngủ

Thứ ba - 27/08/2024 09:00
   Ngày 24/8/2024, tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Liên chi Hội Y học Giấc ngủ Duyên Hải Bắc Bộ phối hợp với Công ty Cổ phần Dược Phẩm Calapharco tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tổng quan chẩn đoán và điều trị ngưng thở khi ngủ".

PGS.TS Phạm Văn Linh - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Phó chủ tịch Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam- Chủ tịch Liên Chi Hội YHGN Duyên Hải Bắc Bộ Phát biểu Khai mạc Hội thảo

   Tham dự khai mạc Hội thảo có GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư đảng uỷ, chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Dược Hải Phòng; GS.TSKH. Dương Quý Sỹ - Chủ tịch Hội Y học Giấc Ngủ Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Như Vinh - Tổng thư ký Hội, Chủ tịch Chi hội Ngủ ngáy Ngưng thở khi ngủ; TS. Nguyễn Thị Hồng Liên - Phó tổng thư ký Hội, Phó chủ tịch Liên Chi hội Hô hấp Y học Giấc ngủ; ThS. Bùi Diễm Khuê - Phó tổng thư ký Hội, Phó chủ tịch Chi hội Ngủ ngáy Ngưng thở khi ngủ; DS.RPSGT. Nguyễn Trọng Bằng, chủ tịch Chi hội Kỹ thuật viên Y học giấc ngủ Việt Nam cùng đại diện các nhà tài trợ,…Về phía Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng có PGS.TS Phạm Văn Linh - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Phó chủ tịch Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam, Chủ tịch Liên Chi Hội YHGN Duyên Hải Bắc bộ. Cùng với sự tham dự của hơn 50 khách mời là các Giáo sư, Tiến sĩ, Chuyên gia đến từ Hội Y Học Giấc ngủ Việt Nam và đại diện các đơn vị liên quan trong và ngoài thành phố Hải Phòng.
   Ngưng thở khi ngủ là một hội chứng bệnh lý mà người bệnh có những cơn ngưng thở hoàn toàn hoặc giảm thở kéo dài ít nhất 10 giây và lặp đi lặp lại nhiều lần trong giấc ngủ. Đây là một hội chứng bệnh lý thường gặp hiện nay, có thể dẫn đến những biến chứng nặng, thậm chí tử vong. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân không biết mình đang mang bệnh vì hiện tượng ngưng thở chỉ xảy ra trong lúc ngủ.
   Trong Hội thảo các Báo cáo mang nhiều thông tin tổng quan về hội chứng ngưng thở khi ngủ như: các yếu tố nguy cơ, triệu chứng điển hình và những đối tượng có thể mắc hội chứng này. Hàng loạt câu hỏi của các đại biểu tham dự Hội thảo xoay quanh Bệnh lý Giấc ngủ... được Chuyên gia tư vấn và giải đáp nhiệt tình, cùng với đó là các chia sẻ và giới thiệu của đại diện Công ty Calapharco về các thiết bị điều trị ngưng thở khi ngủ hiện nay. Sau chương trình, mỗi khách tham dự đều nhận được quà tặng đặc biệt từ BTC.
Một số hình ảnh tại Hội thảo
 
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây