Lễ phát động tuần lễ “Bảo vệ sự sống, hãy vệ sinh tay” và cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức vệ sinh tay”

Thứ năm - 23/05/2024 16:52
Chiều ngày 23/5/2024, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng long trọng tổ chức lễ phát động tuần lễ “Bảo vệ sự sống, hãy vệ sinh tay” và cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức vệ sinh tay” nhằm kêu gọi toàn thể nhân viên, người bệnh và người nhà người bệnh cùng nhau vệ sinh tay để bảo vệ bản thân và cộng đồng, đảm bảo an toàn người bệnh và tăng chất lượng chăm sóc, điều trị.

Tham dự lễ phát động có PGS.TS. Nguyễn Huy Điện - Phó Giám đốc Bệnh viện; BSCKI. Ngô Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, toàn thể Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, Nữ hộ sinh cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại các Khoa của Bệnh viện .
 
PGS.TS. Nguyễn Huy Điện - Phó Giám đốc Bệnh viện phát động phong trào vệ sinh tay tại chương trình
Vệ sinh tay là một chương trình can thiệp đơn giản và có hiệu quả cao trong phòng ngừa nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế. Bởi bàn tay là công cụ để nhân viên y tế khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và làm mọi việc nên đây là nguồn chứa các tác nhân gây bệnh. Vì vậy, việc tăng cường hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn, khởi đầu bằng tăng cường vệ sinh tay, chấp hành đúng những kỹ thuật rửa tay trong chăm sóc bệnh nhân là yêu cầu then chốt nhằm ngăn ngừa lây truyền vi sinh vật gây bệnh và làm giảm mắc bệnh cho bệnh nhân và cho nhân viên. Rửa tay thường xuyên và đúng cách là biện pháp tốt nhất để tránh sự lây nhiễm vi khuẩn có hại góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm giảm sự lây lan và phòng tránh vi khuẩn.
 
Hướng dẫn vệ sinh tay thường quy tại Chương trình
Nhận thức rõ tầm quan trọng và tính hiệu quả của vệ sinh tay, tại bệnh viện Đại học Y Hải Phòng công tác vệ sinh tay ngày càng được coi trọng, được quan tâm đầu tư đúng mức: tăng cường đầu tư phương tiện vệ sinh tay; tuyên truyền thực hành vệ sinh tay; các quy trình, thời điểm rửa tay phổ biến rộng khắp tại các khoa; kiểm tra thường quy, đột xuất các công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, trong đó có vấn đề vệ sinh tay,…
 
Đại diện các Khoa ký cam kết tăng cường vệ sinh tay trong chăm sóc người bệnh tại chương trình
Tại buổi lễ, đại diện các Khoa đã ký cam kết tăng cường vệ sinh tay trong chăm sóc người bệnh, nhằm góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa nhiễm khuẩn, hướng tới sự hài lòng người bệnh và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng tại chương trình buổi lễ, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã tổ chức thành công cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức vệ sinh tay”. Cuộc thi dưới hình thức thi trắc nghiệm với các câu hỏi về kiến thức vệ sinh tay và phân loại chất thải, tình huống thực tế,…đã thu hút 18 đội thi đến từ các Khoa, Phòng trong Bệnh viện. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi đến từ Khoa Hồi sức cấp cứu, Giải nhì cho đội thi đến từ khoa Nội tổng hợp, Giải ba cho đội thi (DDCL) đến từ Phòng Quản lý chất lượng, khoa Da liễu, khoa Điều dưỡng bệnh viện.
 
PGS.TS. Nguyễn Huy Điện - Phó Giám đốc Bệnh viện trao giải nhất cho đội thi đến từ Khoa Hồi sức cấp
 
TS. Trần Thị Thuý Hà - Trưởng phòng quản lý chất lượng Bệnh viện và TS. Nguyễn Thị Thuý Hiếu - Trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn trao Giải nhì cho đội thi đến từ khoa Nội tổng hợp
BSCKI. Ngô Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện và CN. Phạm Mai Oanh - Trưởng phòng Điều dưỡng trao Giải ba cho đội thi (DDCL) đến từ Phòng Quản lý chất lượng, khoa Da liễu, phòng Điều dưỡng 
 
 Một số hình ảnh tại Chương trình
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây