Phòng Tổ chức - Hành chính

 I. Chức năng:

Phòng Tổ chức - Hành chính là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ công tác Tổ chức - Hành chính, công tác bảo vệ chính trị nội bộ Bệnh viện.

II. Nhiệm vụ:

* Công tác tổ chức:

- Lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân lực, đào tạo nhân lực, tổ chức thi tuyển nhân lực trình Giám đốc duyệt và tổ chức thực hiện.

- Tổ chức thực hiện công tác cán bộ, quản lý hồ sơ, lý lịch.

- Quản lý, kiểm tra các vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các tổ chức đảng, chính quyền địa phương để phối hơp công tác trong công việc có liên quan.

- Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, của Ngành Y tế đối với cán bộ nhân viên và người bệnh trong Bệnh viện. Thực hiện các chế độ về lương và phụ cấp theo lương.

- Theo dõi đề xuất việc thi đua khen thưởng và văn bằng chứng chỉ của cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện.

- Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa phòng.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác bảo xử lý kỷ luật, cũng như giải quyết các chế độ hưu trí, mất sức, thôi việc đối với cán bộ và nhan viên hợp đồng thuộc Bệnh viện quản lý.

- Đề xuất và phối hợp với các bộ phận liên quan triển khai thực hiện, kiểm tra đôn đốc công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và các chế độ bảo hộ lao động của Bệnh viện.

- Phối hợp với các đoàn thể quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập thời sự, chính trị, chính sách, văn hóa, ngoại ngữ. Đề xuất củng cố bảo vệ chính trị nội bộ, lực lượng bảo vệ Bệnh viện, đảm bảo giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn trong đơn vị, phối hợp với cơ quan an ninh trên địa bàn Bệnh viện để đảm bảo an ninh trong khu vực.

- Thông báo ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc đến các đơn vị có liên quan.

- Tham mưu, đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo, quyết định của Ban Giám đốc đối với những công việc mới, đột xuất có liên quan đến Bệnh viện.

- Xây dựng, kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện nội quy cơ quan.

 * Công tác hành chính:

- Lập kế hoạch công tác của phòng để trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.

- Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của Bệnh viện, bảo quản lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của Bệnh viện. Thực hiện tốt việc quản lý con dấu của Bệnh viện theo quy định hiện hành.

- Tổ chức việc giao nhận và gửi công văn, giấy tờ trong và ngoài cơ quan, đảm bảo kịp thời, đúng địa chỉ. - Tổ chức và hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trong Bệnh viện thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ và soạn thảo văn bản.

- Thực hiện việc tiếp khách, hiếu, hỷ theo quy định, chịu trách nhiệm chính về công việc khánh tiết trong các ngày lễ, ngày Tết, hội nghị, hội thảo trong Bệnh viện và các công việc đột xuất khác có liên quan.

- Có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện, phương tiện phục vụ công việc điều hành của Ban Giám đốc.

* Thực hiện nhiệm vụ khác khi được Giám đốc phân công.

III. Nhân sự:

1. Trưởng phòng CN. Trần Thị Hương

2. Cán bộ nhân viên:

 2.1. CN. Trần Thu Huyền  2.4. ĐDTH. Phạm Thị Trà My 
 2.2. CN Vũ Thị Hồng  2.5. ĐDTH. Vũ Thị Dịu
 2.3. CN. Vũ Đức Thanh  

IV. Thành tích:

Được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế theo Quyết định số 599/QĐ-BYT ngày 27/02/2012. Tập thể lao động xuất sắc các năm: 2008-2009, 2009-2010.

Tập thể CBNV phòng Tổ chức - Hành Chính