Hội nghị truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT)

Thứ tư - 26/06/2024 16:50
Ngày 25/6/2024, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng phối hợp với Bảo hiểm xã hội Quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện.



Tới dự Hội nghị về phía Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền có ông Ngô Văn Dân - Phó Giám đốc; về phía Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng có PGS.TS Nguyễn Huy Điện - Phó Giám đốc; CN. Trần Thị Thương – Phụ trách phòng Công tác xã hội; CN. Phạm Mai Oanh – Điều dưỡng trưởng Bệnh viện cùng các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân….

 Tại hội nghị, các báo cáo viên BHXH quận Ngô Quyền đã tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và những rủi ro khi không tham gia. Qua đó, giúp người dân hiểu chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là hai chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, được Nhà nước bảo hộ nhằm đảm bảo mọi người dân đều được chăm lo an sinh xã hội theo quy định của Hiến pháp, không ai bị bỏ lại phía sau. Đây là chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước ta để chăm lo cuộc sống cho Nhân dân, không vì mục tiêu lợi nhuận. Đồng thời, thể hiện được giá trị vật chất, tinh thần nhân văn của việc hưởng lương hưu hàng tháng và thẻ BHYT miễn phí, từ đó giúp người dân chủ động tham gia BHXH, BHYT để chăm sóc sức khỏe, ổn định cuộc sống của bản thân lúc tuổi già, không lựa chọn hưởng BHXH một lần. Hướng dẫn các quy trình, thủ tục tham gia, mức đóng, phương thức đóng, giảm trừ, hỗ trợ mức đóng, địa điểm, cách thức tham gia; truyền thông về kết quả cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để trợ giúp người dân tham gia một cách dễ dàng và thuận lợi nhất…

Trong những năm qua, việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước đã và đang đi vào thực tiễn, góp phần ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội; Chất lượng dịch vụ BHXH, BHYT từng bước được cải thiện theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện với người tham gia, đồng thời BV Đại học Y Hải Phòng cũng là một trong những cơ sở y tế đã luôn tích cực, chủ động trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm đảm bảo cho người dân ngày càng được tiếp cận nhiều dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại trong lộ trình thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước.
Một số hình ảnh của Hội nghị: 




 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây