CÙNG CHUNG TAY CHỐNG DỊCH VỚI THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Thứ ba - 23/02/2021 09:00
Ngày 21/2/2021, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc xét nghiệm diện rộng để sàng lọc phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã xét nghiệm sàng lọc phát hiện có 01 mẫu dương tính (đã được xét nghiệm kiểm định tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố) là nhân viên BV Giao thông vận tải Hải Phòng; địa chỉ: xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.
Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên đã vào cuộc tiến hành phong tỏa thôn 4 - xã Hoàng Động, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân. Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cũng nhanh chóng cử đội lấy mẫu xét nghiệm gồm 10 nhân viên y tế tham gia đội lấy mẫu chủ động xét nghiệm sàng lọc mở rộng của Sở y tế tại huyện Thủy Nguyên. Do tính chất cấp bách của dịch bệnh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đoàn công tác đã xung kích xuất phát ngay khi có yêu cầu giữa giờ trưa nagyf 22/02/2021 .
Đồng hành cùng các chiến sỹ áo trắng, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng/Giám đốc bệnh viện Trường Đại học Y Dược Hải Phòng; TS. Nguyễn Hùng Cường- Phó Giám đốc BV Đại học Y Hải Phòng đã vận chuyển đồ ăn và đến tận hiện trường động viên tiếp sức cho cán bộ nhân viên trong đội lấy mẫu. Lãnh đạo nhà trường/Bệnh viện cũng nhắc nhở các cán bộ tại các chốt và người dân tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây