Chương trình “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí tại xã Pomlot, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Thứ tư - 24/04/2024 09:20

          Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 và hướng đến các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 21/4/2024, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam,cấp uỷ, chính quyền huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cùng các nhà tài trợ tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà, cho người dân xã Pomlot huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

 

          Tại chương trình 300 người dân là gia đình chính sách, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Pomlot đã được các bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng khám sức khỏe tổng quát, tư vấn về các bệnh liên quan đến ngoại khoa, nội khoa, răng hàm mặt, tai mũi họng, điện tim, siêu âm, đo huyết áp, đo đường máu mao mạch,… Quá trình thăm khám, các bác sỹ đã kê đơn thuốc và tư vấn thực hành lối sống khoa học, hướng dẫn người dân cách chăm sóc, điều trị, phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh ở giai đoạn đầu; tuyên truyền cách phòng tránh những yếu tố nguy cơ gây bệnh góp phần hỗ trợ người dân để nâng cao ý thức, phòng ngừa và điều trị các bệnh lý thường gặp, mạn tính hiện nay tại địa phương.

          Cũng trong chương trình, Đoàn khám chữa bệnh tình nguyện đã tặng người dân 300 suất quà và một số loại thuốc tân dược cho trạm y tế xã xã Pomlot.

          Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần tuyên truyền cho người dân huyện Điện Biên nói chung và xã Pomlot nói riêng bảo vệ sức khỏe, động viên những hộ gia đình còn nhiều khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

          Hy vọng qua chương trình, hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân sẽ được tiếp tục triển khai tại địa phương. Người dân sẽ có ý thức hơn nữa trong việc điều trị và dự phòng các bệnh lý mạn tính, cũng như xử lý các bệnh lý cấp tính thường gặp.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây